สวทน. ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินผลงาน “ สุดยอดนวัตกรรม 7 Innovation Awards 2017 ”



        สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) ร่วมกับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) องค์กรภาครัฐ และสมาคม รวม 11 องค์กร จัดประกวดรางวัล "สุดยอดนวัตกรรม 7 Innovation Awards 2017 (เซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์)" จาก "โครงการความร่วมมือขับเคลื่อน นวัตกรรมสำหรับประเทศ ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2556  โดยได้เล็งเห็นความสำคัญของการนำผลงานวิจัยที่มีอยู่ในแต่ละองค์กรและสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆที่ผู้ประกอบการ SMEs มีอยู่  มาทำการทดสอบหรือทดลองกับกลุ่มลูกค้าหรือผู้บริโภคในตลาดจริง เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และเกิดการพัฒนาต่อยอดไปสู่ผลงานนวัตกรรมที่สูงขึ้นในระดับประเทศต่อไป ซึ่งผู้ที่ชนะการประกวด ก็จะได้รับเงินรางวัล  พร้อมโล่รางวัลและใบประกาศเกียรติคุณ  รวมถึงโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจสำหรับผลงานที่มีนวัตกรรม ผ่านทางช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีอยู่หลายช่องทางของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งรวมถึงร้าน 7-11 ที่มีจำนวนมากกว่า 8,000 สาขาทั่วประเทศ



        โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวด 58 ผลงาน ซึ่งในรอบกลั่นกรองผลงาน 20 ผลงาน ได้แก่ ด้านสังคม 11 ผลงาน ด้านเศรษฐกิจ 18 ผลงาน และรอบตัดสินจะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน และจะมีการมอบรางวัลในวันที่ 7 มีนาคม 2560 ณ ศูนย์การประชุมสิริกิติ์สวทน. ทั้งนี้ ดร.ก่อศักดิ์ โตวรรธกวณิชย์ ผู้เชี่ยวชาญนโยบาย ด้านเครือข่ายนวัตกรรมและเทคโนโลยี สวทน. ได้ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินดังกล่าว
โดยระหว่างวันที่ 12 - 14 ตุลาคม 2559 จะมีการประชุมตัดสินผลงานนวัตกรรม 7 Innovation Awards 2017 เพื่อกลั่นกรองผลงงานนวัตกรรมที่เข้ารอบในปีนี้

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพ

http://www.sti.or.th/news-detail.php?news_type=2&news_id=105 และ http://www.7innovationawards.com